Chính sách trả hàng và hoàn tiền là một trong những chính sách quan trọng nhất của doanh nghiệp, giúp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp.
Chính sách trả hàng và hoàn tiền thường bao gồm các nội dung sau:
-
Chính sách đổi trả hàng: Điều kiện trả hàng là các điều kiện mà khách hàng cần đáp ứng để được trả hàng. Các điều kiện trả hàng thường bao gồm:
- Đối với sản phẩm chưa qua sử dụng
– Quý khách hàng được đổi sản phẩm sang model khác nếu sản phẩm chưa lắp đặt, chưa qua sử dụng và được kiểm tra bởi kỹ thuật viên của Haohsing. Sản phẩm mới phải có giá trị bằng hoặc cao hơn giá trị sản phẩm đổi.
– Thời gian áp dụng cho việc đổi mới
Trong vòng 3 ngày kể từ ngày xuất hàng.- Đối với sản phẩm đã sử dụng
– Quý khách hàng được đổi sản phẩm cùng loại khi gặp sự cố không thể khắc phục được (do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất). Sản phẩm lỗi chỉ được đổi sau khi đã có xác nhận bởi kỹ thuật viên và tuân thủ theo các điều kiện sau
– Sản phẩm được xác định là hàng chính hãng (căn cứ vào hóa đơn mua hàng, tem nhận diện dán trên sản phẩm và đã được đăng kí bảo hành ).
– Sản phẩm vẫn còn nguyên tem niêm phong, tem bảo hành của nhà sản xuất và phải còn đầy đủ linh phụ kiện, tặng phẩm kèm theo, hóa đơn VAT, phiếu bảo hành.
– Hàng hóa nhận lại không bị lỗi về hình thức (móp méo, trầy xước, ố vàng, vỡ …)
– Vật tư tiêu hao như lõi lọc, màng lọc RO… sẽ không được đổi mới.
– Thời gian áp dụng cho việc đổi mới: trong vòng 3 ngày kể từ ngày mua hàng. -
Quy trình trả hàng: Quy trình trả hàng là các bước mà khách hàng cần thực hiện để trả hàng cho doanh nghiệp. Quy trình trả hàng thường bao gồm các bước sau:
- Liên hệ với doanh nghiệp để thông báo về việc muốn trả hàng.
- Gửi sản phẩm trả hàng cho doanh nghiệp theo địa chỉ quy định.
- Doanh nghiệp tiếp nhận sản phẩm trả hàng và kiểm tra sản phẩm.
- Doanh nghiệp thực hiện đổi trả cho khách hàng.
3. Trường hợp không chấp nhận đổi trả
– Quý khách hàng muốn thay đổi chủng loại, mẫu mã nhưng không thông báo trước.
– Quý khách hàng vận hành không đúng chỉ dẫn, gây hỏng hóc sản phẩm, hàng hóa.
– Quý khách hàng không thực hiện các quy định theo yêu cầu để được hưởng chế độ bảo hành (ví dụ : không đăng ký bảo hành trong thời gian quy định )
– Quý khách hàng tự gây hư hỏng bên ngoài như rách bao bì, bóng tróc, bể vỡ, thay đổi hình dáng, cấu trúc, nguyên lý hoạt động của sản phẩm, …
– Hàng hóa đã được ký xác nhận “Đạt tiêu chuẩn chất lượng” nhưng sau đó Quý khách hàng yêu cầu đổi trả hàng hóa vì lý do sai phạm về hình thức (trầy xước, móp méo, ố vàng, bể vỡ…